เทศบาลตำบลท่าลาดดงยาง

อำเภอห้วยเม็ก   จังหวัดกาฬสินธุ์

การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

          การสร้างวัฒนธรรมองค์กร "No Gift Policy" งดการให้ ไม่รับของขวัญ อวยพรก็เพียงพอโดยที่ตระหนักถึงการทุจริตคอร์รัปชันเป็นปัญหาสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ขจัดให้หมดสิ้นไป เทศบาลตำบลท่าลาดดงยางจึงได้วางแผน การบริหารจัดการให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความซื่อสัตว์สุจริต มีความโปร่งใส เพื่อให้การบริหารงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและธรรมาภิบาล อันจะทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ ศรัทธา และไว้วางใจ ในการบริหารงาน เพื่อให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ได้เสริมสร้างวัฒนธรรมและค่านิยมสุจริต ในการปฏิบัติงานให้มีคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น ลดความทุจริตคอร์รัปชันในเทศบาลตำบลท่าลาดดงยาง และปลูกฝังจิตสำนึกให้เป็นคนดี มีค่านิยมในทางสุจริต และมีจิตบริการ เทศบาลตำบลท่าลาดดงยาง จึงจัดให้มีนโยบาย "No Gift Policy ไม่รับ - ไม่ให้"  เพื่อรณรงค์ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกระดับ งดรับของขวัญจากบุคคลภายนอกผู้มาติดต่อสำนักงานเทศบาลตำบลท่าลาดดงยาง และงดให้ของขวัญแก่บุคคลภายนอกผู้มาติดต่อสำนักงานเทศบาลตำบลท่าลาดดงยางในทุกช่วงเทศกาล เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำอันอาจมีผลต่อดุลพินิจ หรือการตัดสินในในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งนำไปสู่การเลือกปฏิบัติ หรือก่อให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน โดยมีรายละเอียด งดรับ - งดให้ ของขวัญ

          ทั้งนี้ เทศบาลตำบลท่าลาดดงยาง ขอน้อมรับการแสดงความยินดี ความปรารถนาดี และไมตรีจิตของผู้มอบ หรือบุคคลภายนอกผู้มาติดต่อเทศบาลตำบลท่าลาดดงยางทุกท่าน และยินดีทำหน้าที่พัฒนาระบบราชการไทย ให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนต่อไป โดยมี นายพรชัย นาชัยสินธุ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าลาดดงยาง เป็นผู้มอบนโยบาย No Gift Policy

                     

                 วันที่ 11 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2567 ณ สถานที่จัดประชุม ห้องประชุมเทศบาลตำบลท่าลาดดงยาง โดย นายพรชัย นาชัยสินธุ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าลาดดงยาง เป็นประธานในประชุมการประชุม การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล พนักงานครูเทศบาล และพนักงานจ้าง สำหรับประเด็นเกี่ยวกับการพัฒนาและยกระดับคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของภาครัฐ (ITA) ประจำปี 2567 นายกเทศมนตรีตำบลท่าลาดดงยาง ได้เน้นย้ำการสร้างจิตสำนึกและวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม เพื่อให้บุคลากรของเทศบาลตำบลท่าลาดดงยาง เกิดความตระหนักในกาปฏิบัติงานที่มีคุณธรรมและความโปร่งใส โดยได้ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ ประจำปี พ.ศ. 2567 ว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต ทุกวาระเทศกาลและโอกาสต่างๆ เว้นแต่กรณีจำเป็นไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การรับของขวัญหรือของกำนัล และประโยชน์อื่นใดตามระเบียบนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการให้หรือรับของขวัญของเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ. 2544 ประกอบประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่องหลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยาของพนักงานของรัฐ พ.ศ. 2563

การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต

689059
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
347
1158
8801
674482
4958
28753
689059

Your IP: 162.158.106.132
2024-05-04 06:18